Ý nghĩa quà tặng khách hàng nước ngoài là gì? Trong văn hóa Việt, tặng quà là cách để gia tăng thình cảm và thể hiện một lối sống biết trước biết sau. Đặc biệt với những người khách từ bên ngoài đến, quà tặng càng mang những ý nghĩa đặc biệt hơn. Cùng điểm qua những món quà tặng khách hàng nước ngoài tại Phúc Tường Gold.

Ý nghĩa quà tặng khách hàng nước ngoài là gì?

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch và người nước ngoài đến Việt Nam du lịch hoặc công tác ngắn ngày đã tăng lên nhanh chóng. Ngoài ra, nhiều người cũng chọn Việt Nam là nơi làm việc và sinh sống, đặc biệt tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Theo xu hướng phát triển này, việc tặng quà cho người nước ngoài không chỉ thể hiện sự hiếu khách, thiện chí và thành ý của người tặng mà còn giúp tạo ấn tượng với người nước ngoài, từ đó giúp kéo dài mối quan hệ thân thiết hơn. Việt Nam đang tiến gần hơn với các quốc gia khác.

Đặc biệt, những món quà hay những món quà lưu niệm thủ công mang đậm hương vị văn hóa Việt Nam cũng sẽ góp phần tôn lên bản sắc, tinh hoa của dân tộc, để người nước ngoài luôn nhớ về một đất nước nhỏ xinh nhưng đầy nghĩa tình.

Lưu ý khi mua quà tặng khách hàng nước ngoài

Không giống như khách hàng trong nước, khách hàng nước ngoài có sự khác biệt về văn hóa, lối sống nên việc tặng quà cần căn cứ vào thói quen của quốc gia họ. Không nên chủ quan tặng quà cho người nước ngoài theo thói quen của người Việt. Điều này đôi khi sẽ tạo ra những tình huống khó xử hoặc gây hiểu lầm giữa đôi bên.

Cần hiểu văn hóa của nước đối tác

Không phải tất cả các quốc gia đều khuyến khích việc tặng quà tại các sự kiện kinh doanh. Biết được văn hóa của đối tác sẽ giúp bạn tránh được những tình huống khó xử.

Hãy nhận thức về tôn giáo của người nhận

Bạn nên tìm hiểu đối tác của mình thuộc tôn giáo nào, những điều kiêng kỵ của tôn giáo đó để chọn món quà phù hợp.

Món quà mang đậm nét văn hóa Việt là một lựa chọn sáng suốt

Thay vì chọn một món quà quý hiếm, xa xỉ, hãy tặng đối tác nước ngoài những món quà mang đậm chất Việt Nam như nón lá, lụa tơ tằm, v.v. Quà tặng handmade chắc chắn là vật kỷ niệm tốt giúp bạn đời. Người nước ngoài sẽ luôn nhớ đến bạn và đất nước của chúng ta.

Những món quà tặng khách hàng nước ngoài mạ vàng độc đáo

Tượng rồng phong thủy mạ vàng

Trong Phong thủy, rồng được coi là linh thiêng và là con vật đứng đầu trong tứ linh. Người ta tin rằng con rồng là biểu tượng của sự may mắn, điềm lành và loại bỏ những kẻ xấu xa.

tượng rồng mạ vàng, quà tặng khách hàng nước ngoài

Tượng rồng mạ vàng là sự kết hợp giữa hình tượng linh thú trong thần thoại và chất liệu vàng 24K tạo nên một món quà vô cùng cao quý, thích hợp làm quà biếu của người Việt Nam cho người nước ngoài.

Tượng đại bàng vàng

Đại bàng tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm và sự bất tử. Nếu gọi sư tử là vua rừng và cá mập là sát thủ đại dương, thì người ta ưu ái đặt cho đại bàng một cái tên, đó là: chúa tể bầu trời. Hình ảnh đại bàng xuất hiện trên quốc huy của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Nga, Ba Lan, Mexico… Vì vậy, món quà tượng đại bàng vàng là lời nhắc nhở đến nền văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Là món quà tặng đối tác nước ngoài vô cùng ý nghĩa.

Chậu sen độc đáo và sang trọng

Hoa sen tượng trưng cho sức sống dồi dào, sự trường tồn của tình bạn và tình yêu: hoa sen có sức sống mãnh liệt và nó cũng mang ý nghĩa như hoa của tình yêu.
Đặc biệt là món quà bình hoa sen mạ vàng càng mang ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn phú quý cho gia đình. Thiết kế độc đáo, làm quà tặng cho khách hàng nước ngoài sẽ là sự lựa chọn mới lạ.

Quà tặng khách hàng nước ngoài: Chùa một cột

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia văn hóa học, chùa Một Cột hay còn gọi là chùa Diên Hư là một điển hình nhất của công trình kiến ​​trúc hình hoa sen ở Việt Nam. Công trình kiến ​​trúc độc đáo hiện nằm trong khuôn viên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

>Chùa được xây dựng như một bông hoa sen được bao bọc bởi hồ nước xanh. Chọn tranh chùa cột đơn làm quà tặng khách hàng nước ngoài làm quà tặng giới thiệu văn hóa Việt Nam.

Tranh trống đồng

Trống đồng Dongshan không chỉ là nhạc cụ, mà còn là biểu tượng của quyền lực và sự linh thiêng. Tranh Trống Đồng Đông Sơn thích hợp làm quà tặng cho khách nước ngoài đến thăm Việt Nam hoặc làm quà tặng sau chuyến du ngoạn phố sông lý tưởng.

Tranh tháp rùa Hà Nội

Nói đến Hà Nội và Hồ Gươm, chúng ta không thể không nhắc đến hình ảnh Tháp Rùa, là biểu tượng của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Chùa Rùa tượng trưng cho khát vọng hòa bình, không chỉ là điểm tham quan, du lịch mà còn là danh lam thắng cảnh nổi tiếng tô điểm thêm vẻ đẹp của “trái tim thủ đô”. Nó không chỉ đẹp một cách quyến rũ mà còn là biểu tượng tiêu biểu cho lịch sử ngàn năm của Thăng Long .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
-->